0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Yến sào ở đâu là tốt nhất

28.02.2023 / Admin

Yến sào ở đâu là tốt nhất đây là câu hỏi của rất nhiều khách hàng đang muốn tìm hiểu về Yến. trong bài viết này chúng tôi sẽ giới thiệu các địa phương có Yến chất lượng nhất và có sản lượng nhiều nhất nước ta.

Đứng đầu là Yến sào Khánh Hòa chất lượng yến ở đây có thể nói là tốt nhất nước ta. Là tỉnh sở hữu đảo yến tự nhiên nhất cả nước. Có thể nói Khánh hòa là sự kết tinh của biển trời, non nước tạo nên hương vị đặc trưng cho yến sào tại đây mà không nơi nào có được.

Tại Khánh Hòa, các nhà yến được tổ chức theo đúng tiêu chuẩn quy định, được vệ sinh sạch sẽ hàng ngày cả bên trong và bên ngoài. Bên cạnh đó, nhà yến còn được khử khuẩn liên tục, được phân chia thành các khu vực kiến tạo tổ yến theo từng ô với mã số rõ ràng, khoa học.

Thương hiệu yến sào Khánh Hòa đã trở thành đơn vị dẫn đầu cả nước và các khu vực Châu Á về tổng sản lượng yến hàng năm. Đồng thời yến sào này đang có mặt khắp cả nước tại các cửa hàng, siêu thị lớn nhỏ,…

Yến sào Khánh Hòa đã trở thành cái tên thân thuộc với nhiều gia đình, ” Chất lượng yến sào Khánh Hòa tốt nhất thế giới, những người thường xuyên ăn yến đều cảm nhận và phân định rõ điều này.”, đó lý do vì sao, hầu hết du khách đến Nha Trang đều một lần thử qua món ăn bổ dưỡng này hoặc mua về làm quà cho người thân.

Yến sào Khánh Hòa

Tiếp đến là các thương hiệu yến như:

Yến sào Kiên Giang: Là tỉnh giàu tiềm năng để phát triển nghề nuôi chim yến với những lợi thế: Môi trường phù hợp, thức ăn đa dạng, phong phú, thường xuyên, chủ yếu là rầy nâu, rầy xanh, mối, các loại côn trùng bay trong thiên nhiên. Nên yến sào tại Kiên Giang cũng thuộc top chất lượng

Sản lượng tổ yến thu được mỗi năm tại Kiên Giang khoảng 12.700 kg. Địa bàn nuôi chim yến nhiều nhất là ở thành phố Rạch Giá với 672 hộ nuôi, huyện Hòn Đất cũng có trên 400 hộ nuôi yến.

Yến sào Cần Giờ: Là tỉnh thành được bao quanh bởi hệ thống sông ngòi và rừng ngập mặn với khoảng 20km bờ biển. Đây là điều kiện tự nhiên và địa lý vô cùng thuận lợi cho loài chim yến quý hiếm sinh sống.

Nơi đây từng được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Loài chim yến có “một môi trường sống không có nhà máy công nghiệp tỏa khói bụi, lại có khu rừng đước xanh mướt như khu sinh quyển rừng ngập mặn” để sinh sôi và phát triển quanh năm ở Cần Giờ. Vì lẽ đó, nghề nuôi chim yến ở Cần Giờ đang phát triển ngày càng mạnh hơn. Tổ yến ở Cần Giờ hiện đang đứng đầu toàn quốc về cả quy mô và sản lượng.

Yến sào Phú Yên: Phú Yên còn có đường bờ biển dài gần 200km, nhiều vùng đồng bằng rộng lớn với nguồn côn trùng bay dồi dào, là một trong những địa phương nằm trên đường chim bay… Đồng thời, địa phương cũng đã nghiên cứu, lập quy hoạch cụ thể các vùng, làng nghề nuôi chim yến trên địa bàn tỉnh; thành lập Hiệp hội Yến sào tỉnh để hỗ trợ cho người nuôi chim yến về các quy định của Nhà nước, kỹ thuật dẫn dụ, nuôi và quản lý đàn chim yến hiệu quả… Đây là những điều kiện để phát triển nghề nuôi chim yến tại Phú Yến. Yến sào Phú Yên hiện nay cũng được nhiều khách hàng sử dụng rộng rãi.

Ngoài ra còn các thương hiệu nổi tiếng khác ở khắp cả nước:

  • Yến sào Quảng Nam (Yến sào Hội An, Yến sào Cù Lao Chàm)
  • Yến sào Gò Công – Tiền Giang
  • Yến sào Côn Đảo
  • Yến sào Bình Định
  • ….. 

Tổ yến sào

TOP