0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Video chim Yến làm tổ tạo ra Yến Sào

19.03.2023 / Admin

Cũng giống như những loại chim khác, chim yến thường làm tổ nhiều lần tại cùng 1 vị trí đó. Hoặc tổ đó sẽ được định vị tại vị trí đó trong nhiều năm. Vì thế, chiếc tổ này sẽ ngày càng to dần do sự bồi đắp của chim. Tuy nhiên, tổ yến cần được thu hoạch ở một thời gian nhất định, không quá sớm cũng như không quá lâu.

Chim Yến sau khi chọn được vị trí thích hợp thì cũng là lúc tuyến nước bọt của yến phát triển để chuẩn bị cho quá trình xây tổ. Sẽ mất khoảng từ 2-3 giờ đồng hồ để nước bọt chim yến khô lại. Nước bọt thường được đẩy ra miệng yến bằng lưỡi và quẹt lên thành vách tạo hình. Cứ mỗi đêm, chim yến lại dùng chính nước bọt của mình để xây tổ cho đến khi định hình thành chiếc tổ ấm cứng cáp.

Theo các thống kê, trong 1 đêm, chim yến sẽ xây được khoảng 1mm tổ yến. Công việc xây tổ yến chắc chắn sẽ rất đau đớn do trong quá trình xây tổ, chúng phải xù lông, nhắm mắt rất vất vả mới tiết được nước bọt lên thành vách. Và kết hợp cùng với hành động đập cánh liên tục nên khi thu hoạch tổ yến sẽ thấy có lẫn kèm cả lông và bụi cát. Tuy nhiên, giá trị dinh dưỡng của tổ yến lại vô cùng cao.

Đến mùa thu hoạch tổ, các thợ khai thác sẽ đi kiểm tra từng tổ, để chắc chắn rằng chim đã lớn, tổ yến chỉ được thu hoạch sau khi chim non đã lớn và bay đi. Những tổ yến đang có trứng hoặc chim non thì tuyệt đối không khai thác.

Sau đây là video quá trình tiết nước bọt làm tổ của Chim Yến được chúng tôi quay lại

 

 

TOP