0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Đảo Yến Nha Trang – Hòn Nội

09.04.2023 / Admin

Đảo Yến Nha Trang hòn đảo được đánh giá là đảo đẹp nhất Vịnh Nha Trang. Khi đặt chân lên đảo, du khách sẽ choáng ngợp trước khung cảnh thơ mộng mà thiên nhiên ưu ái ban tặng, tựa như chốn bồng lai tiên cảnh giữa biển cả bao la.

Đảo Yến thuộc Vịnh Nha Trang, Khánh Hòa, cách đất liền khoảng 25km về phía Đông Bắc. Đảo Yến thuộc quản lý du lịch của công ty Yến sào Khánh Hòa.

Hang Yến thuộc Đảo Yến

Đảo Yến – Hòn Nội Nha Trang nổi tiếng với bãi tắm đôi cực độc đáo. Cùng một bờ cát trắng mịn, nhưng lại có đến 2 bãi tắm nước trong vắt ở hai bên. Nếu như leo lên đỉnh núi Du Hạ gần đó rồi quan sát từ trên cao xuống thì du khách sẽ chiêm ngưỡng được trọn vẹn cảnh sắc vô cùng tuyệt đẹp này..

Ngoài cảnh đẹp ra, đảo yến còn nổi tiếng với một đặc sản mà thiên nhiên đã ban tặng cho Khánh Hòa đó là Yến Sào Khánh Hòa.

Đảo Yến – Hòn Nội là nơi cư trú và sinh sống của hàng ngàn cá thể chim Yến và cũng là nơi khai thác trữ lượng Yến sào lớn nhất tại Việt Nam hiện nay. Với lượng tài nguyên thiên nhiên yến đảo quý báu, giá trị kinh tế cao nên hiện nay nơi này đang được nhà nước giao cho Công Ty TNHH MTV Yến Sào Khánh Hòa – Sanest độc quyền bảo vệ, đầu tư phát triển và khai thác. Trên đảo cũng xây dựng miếu thờ tổ nghiệp nghề Yến Sào Nha Trang để tưởng nhớ công ơn các bậc tiền bối đã xây dựng – phát triển và truyền nghề lại cho lớp trẻ ngày nay.

Thời điểm thích hợp để du lịch đảo Yến là từ tháng 3 đến tháng 9 hàng năm bởi đây là thời điểm mùa hè, thời tiết khá đẹp và ôn hòa. Những tháng còn lại trong năm nơi đây thường xảy ra mưa bão nên bạn sẽ gặp nhiều khó khăn, trở ngại.

Để di chuyển sang Đảo Yến Nha Trang, có 02 cách

  • Tàu gỗ du lịch: Tàu có sức chứa từ 45 – 50 chỗ và thời gian di chuyển ra Đảo Yến khoảng 1 giờ. Lựa chọn di chuyển bằng tàu gỗ sẽ giúp bạn tiết kiệm chi phí và có nhiều thời gian lênh đênh, thưởng thức cảnh biển. Tuy nhiên, phương tiện này sẽ không phù hợp nếu bạn bị say sóng.
  • Cano cao tốc: Cano có sức chứa từ 20 – 36 chỗ và thời gian di chuyển chỉ khoảng 30 – 45 phút. Phương tiện lướt trên mặt biển với tốc độ cao sẽ mang đến cho bạn cảm giác đầy phấn khích.

Các đặc trưng của Đảo Yến – Hòn Nội

  • Nhà thờ tổ nghiệp Yến Sào
  • Hang Yến cư trú
  • Bãi tắm đôi
  • Núi Hạ Du
  • Bãi san hô tự nhiên
  • Hải sản tươi ngon
Trên đây là những chia sẻ của chúng tôi về đảo Yến Nha Trang – Hòn Nội, đây chắc chắn sẽ là điểm mang lại nhiều trãi nghiệm hấp dẫn khi bạn đến với Khánh Hòa.
Một số hình ảnh của Đảo Yến
 
TOP