0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Yến sào tươi

27.04.2023 / Admin

Tổ yến tươi là loại tổ yến thô được làm sạch nhưng không được sấy khô trở lại. Phương pháp làm tổ yến tươi tương tự như tổ yến tinh chế, cũng ngâm rửa rã tổ, nhặt lông làm sạch nhưng không được dệt tổ và sấy khô trở lại. Yến tươi có mùi vị rất đặc trưng, mùi tanh tự nhiên khó lẫn, khi sử dụng bạn sẽ cảm nhận được rõ kết cấu dai, giòn và độ đàn hồi của từng sợi yến, không dễ bị bở hay đứt gãy. 

Tổ yến tươi để được bao lâu

Không giống như yến khô được bán trong hộp, tổ yến tươi nguyên chất đã ngậm nước, chưa được sấy khô nên hạn sử dụng ngắn ngày và đòi hỏi cần bảo quản lạnh, nếu để ngăn mát nhiệt độ từ 2-5 độ C có thể để được 7-10 ngày. Ngoài ra, nếu muốn kéo dài thời gian bảo quản, bạn nên để lên tủ đông, khi đó thời gian có thể kéo dài lên đến 6 tháng.

Cách bảo quản yến tươi như sau

  • Cách 1: Bảo quản yến tươi trong thủy tinh, túi nilon kín miệng hoặc túi zip, khuyến khích nên hút chân không để bảo quản được lâu hơn. Cho vào ngăn mát tủ lạnh, có nhiệt độ khoảng 4 độ C, với cách này yến sẽ được bảo quản tối đa trong vòng 7 ngày. 
  • Cách 2: Cũng với cách tương tự nhưng cho yến tươi trong ngăn đông sẽ bảo quản được lâu hơn, tối đa trong vòng 3 – 5 tháng. Khi cần sử dụng, bạn chỉ cần một lượng vừa đủ, để xuống ngăn mát rã đông tự nhiên hoặc ngâm trong nước lạnh, thay nước nhiều lần. Tuyệt đối không rã đông bằng nước sôi, nước nóng hay lò vi sóng vì sẽ làm mất đi hàm lượng dinh dưỡng có trong yến. 
  • Cách 3: Với những món ăn được chế biến từ yến tươi, nếu không dùng hết có thể cho vào hộp thủy tinh có nắp đậy kín. Cất vào trong ngăn mát tủ lạnh, tùy theo các nguyên liệu các cách chế biến mà thời gian bảo quản sẽ khác nhau, thường tối đa trong vòng 1 tuần. 

Công dụng tổ yến tươi

Tổ yến tươi là giải pháp dành cho chị em nội trợ bận rộn, không có thời gian sơ chế tổ yến. Khi mua yến tươi về, có thể chế biến, chưng cất và sử dụng ngay. Công dụng của yến tươi đối với sức khỏe tương tự như tổ yến khô. Yến tươi  giúp chống lão hóa và bệnh tật; phục hồi sức khỏe; tăng khả năng trao đổi chất; tăng cường miễn dịch; cải thiện chức năng tim và giảm huyết áp… Ngoài ra, yến còn được dùng để bồi bổ người bệnh, giúp người ốm mau hồi phục thể lực.

Yến tươi có tốt không

Ưu điểm của yến tươi là có độ nguyên chất cao nhất trong tất cả các loại sản phẩm yến. Loại sản phẩm này rất khó làm giả vì tổ yến có hương vị rất đặc trưng. Do đó, người tiêu dùng có thể yên tâm mua và sử dụng. Ngoài ra, tổ yến tươi cũng là loại yến có giá thành tương đối rẻ. Về giá trị dinh dưỡng thì yến tươi và yến khô là tương đương nhau. Nên việc sử dụng yến tươi hay yến khô là nhu cầu của từng khách hàng cho tiện trong việc chế biến.

Yến sào Khánh Hòa tươi

Hiện nay trên thị trường có nhiều nơi cung cấp yến sào tươi, trong số đó có yến sào Khánh Hòa tươi được nhiều khách hàng lựa chọn, các nhà khoa học và chính những người tiêu dùng đã chứng minh, chỉ có yến sào ở Khánh Hòa mới là tốt nhất. Vì nơi đây có điều kiện thiên thiên, khí hậu rất thuận lợi, bầu không khí trong lành, bãi biển đẹp, hang đá, hang động nhiều, thu hút được sự quần tụ của yến.

Yến sào tươi Khánh Hòa chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất. Tổ yến được xây trên vách đá tự nhiên kiến tạo qua hàng nghìn năm, giúp cho hang đá nơi đây giàu chất dinh dưỡng.

Trên đây là tất cả các thông tin về sản phẩm yến sào tươi, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp người sử dụng yến có thêm thêm kiến thức về yến sào để chọn cho mình và gia đình một sản phẩm yến phù hợp để bồi bổ sức khỏe.

Yến sào tươi

TOP