0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Người cao tuổi có nên sử dụng Yến sào không

08.06.2023 / Admin

Người già có nên sử dụng Yến sào không? chắc chắn đây là câu hỏi của rất nhiều người khi muốn mua Yến sào để bồi bổ cho Ông, Bà hoặc Cha, Mẹ…. Câu trả lời sẽ là nên, bởi vì Yến sào rất tốt cho sức khỏe của người cao tuổi, sau đây chúng ta sẽ tìm hiểu về công dụng của Yến sào đối với người cao tuổi.

Nhiều năm gần đây, có rất nhiều gia đình đã lựa chọn bổ sung yến sào vào khẩu phần ăn của người cao tuổi như một “bí kíp” sống vui-sống khỏe. Nhìn chung, việc cho người già sử dụng yến sào là rất tốt, tuy nhiên không phải vì thế mà có thể sử dụng một cách tuỳ tiện. Thông thường, người lớn tuổi khỏe mạnh có thể dùng yến sào 2 ngày/lần. Thời điểm người già sử dụng yến sào tốt nhất trong ngày là buổi sáng sau khi thức dậy hoặc buổi tối trước khi đi ngủ 30 phút.

Các công dụng chính của Yến sào đối với người lớn tuổi

Trong tất cả những sản phẩm quý giá từ thiên nhiên, có thể nói yến sào đáp ứng đầy đủ nhất yêu cầu về dinh dưỡng và sự an toàn tuyệt đối dành cho người già. Với thành phần chứa hàm lượng 50 – 60% Protein, 18 loại axit amin quý giá, hơn 31 nguyên tố vi lượng cùng nhiều vitamin và khoáng chất,…

Yến sào được biết đến là “thực phẩm vàng” dành cho người cao tuổi bồi bổ và hồi phục sức khỏe. Yến sào rất tốt với các trường hợp người già bị bệnh lâu ngày, sức đề kháng suy giảm, người già yếu, tiêu hóa kém, giảm trí nhớ,… Một số công dụng chính của Yến sào rất tốt cho người già có thể kể đến sau:

  • Tăng cường sức đề kháng
  • Xương khớp chắc khỏe, dẻo dai
  • Hỗ trợ tim mạch, ổn định đường huyết…
  • Hỗ trợ an thần, bổ não, tăng cường trí nhớ
  • Làm chậm quá trình lão hóa
  • Phục hồi sức khỏe nhanh
  • Khỏe mạnh hệ tiêu hóa

Người già nên sử dụng yến nào là tốt nhất

Hiện nay trên thị trường có nhiều địa phương cung cấp Yến sào, thế nhưng để mua được loại yến tốt nhất cho người già, người tiêu dùng nên lựa chọn các sản phẩm yến sào Khánh Hòa.

Yến Khánh Hòa tốt nhất cho người cao tuổi có các dòng sản phẩm sau: Yến Huyết, Yến tinh chế, Yến Rút lông, Yến vụn lẫn huyết…. Với các sản phẩm này bạn thể chế biến thành các món ăn đơn giản như Yến chưng gừng đường phèn, Yến chưng táo đỏ đường phèn, Yến chưng lá dứa, Yến chưng hạt sen táo đỏ….

Việc sử dụng yến sào cho người cao tuổi là điều cực kỳ tốt và không thể bỏ qua trong quá trình chăm sóc sức khỏe. Đa số người cao tuổi ai cũng đã từng trải qua cả một quá trình lao động, làm việc, sinh hoạt, nhất định trong một khoảng thời gian dài. Một phần nào đó thì họ cũng đã có công sức nuôi dưỡng, dạy dỗ cho các thế hệ đi trước, đồng thời họ cũng có những đóng góp ít nhiều cho sự phát triển kinh tế của quê hương, đất nước.

Sự lão hóa dần của các cơ quan trong cơ thể của người cao tuổi không thể nào là không tránh khỏi. Vì thế mà những người cao tuổi cần được thế hệ trẻ kính trọng, phụng dưỡng chăm sóc một cách chu đáo, tận tình, đặc biệt nhất là về vấn đề sức khỏe.

Để hỗ trợ quá trình chăm sóc sức khỏe cho người già một cách tốt nhất không những cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, đủ chất dinh dưỡng; thời gian nghỉ ngơi cân đối, chế độ luyện tập thể dục thể thao từ 30-45 phút/ ngày, mà còn phải bổ sung thêm các chất dinh dưỡng cần thiết khác như tổ yến sào, nó sẽ góp phần giúp phục hồi các tế bào cơ thể nhanh chóng, đồng thời làm tăng quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng tốt nhất để sức khoẻ người lớn tuổi được bảo đảm và khỏe mạnh hơn.

Ảnh: Internet

TOP