0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Yến sào Việt Nam

11.06.2023 / Admin

Được coi là vàng trắng phương Đông. Yến Sào Việt Nam trên thị trường tổ yến được người tiêu dùng trong và ngoài nước đánh giá cao. Yến Việt Nam được xếp vào hàng cao lương mỹ vị, là một trong tám món ăn bổ dưỡng (bát trân). Tổ yến Việt Nam có chứa 18 loại axit amin và các chất vi lượng khác, có tác dụng đặc biệt phục hồi nhanh các tế bào bị thương tổn, hỗ trợ tốt cho người bệnh trong quá trình điều trị.

Yến sào được khai thác ở nhiều các hang đảo thuộc vùng biển Việt Nam. Tuy nhiên, chỉ Nha Trang – Khánh Hòa là nơi có số lượng quần thể, sản lượng dẫn đầu cả nước.

Chất lượng của Yến đảo thiên nhiên Nha Trang – Khánh Hòa đã được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá tốt nhất Thế giới nhờ vào vị trí địa lý, nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học và khoáng vật tồn tại trong những vách đá tại đây. Điều đặc biệt hơn: Tổ yến huyết, tổ yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao chỉ có thể tìm thấy trong số hang đảo thiên nhiên tại các đảo yến Nha Trang – Khánh Hòa. Vì vậy, yến sào Nha Trang – Khánh Hòa đã từng được ca ngợi: “Chung tình biển rộng non cao. Trầm hương Vạn Giã yến sào Nha Trang”.

Ngoài ra yến sào Việt Nam còn nổi tiếng với các sản phẩm Yến ở các địa phương khác: Yến sào Cần Giờ, Yến sào Quảng Nam, Yến sào Kiên Giang, Yến sào Phú Yên, Yến sào Gò Công – Tiền Giang ……

Không phải trên thế giới chỉ có mỗi Việt Nam có yến sào, mà các nước khác như  Malaysia, Thái Lan, Campuchia, đảo Hải Nam – Trung Quốc (các nước Đông Nam Á)… đều có chim yến sinh sống, đồng nghĩa với việc ở đó cũng có yến sào. Tuy nhiên, cũng như nhiều loại thực phẩm khác, ở mỗi vùng sẽ có những đặc điểm riêng, và yến sào cũng thế.

Đến nay, theo nhiều nhận định yến sào Việt Nam là mặt hàng được khách nước ngoài công nhận có chất lượng cao nhất trên thế giới và luôn cạnh tranh mạnh với các thị trường yến sào lớn khác. Đây chính là một điều đáng tự hào đối với ngành yến sào Việt Nam.

Một số điểm vượt trội của Yến sào Việt Nam so với Yến sào các nước trong khu vực

(Thông tin được tổng hợp từ Internet)

  • Yến sào các nước khác không có độ mềm bằng yến sào Việt Nam. Bên cạnh đó, về hình thức thì tổ yến xuất xứ từ Việt Nam có màu trắng hơn và kích thước nhỉnh hơn so với yến sào ngoại. Hình dạng tổ yến chất lượng cao thường là hình thuyền hoặc chiếc muỗng. Tuy không ảnh hưởng tới chất lượng của yến nhưng lại tác động khá lớn đến giá trị về khía cạnh thẩm mỹ.

  • Yến sào Việt Nam chất lượng cao sẽ có màu sắc tự nhiên, ví dụ: bạch yến sẽ có màu trằng ngà ngà chứ không trắng tinh; huyết yến có màu đỏ thẫm… Khi ngâm yến trong nước, màu sắc của yến cũng sẽ nhạt đi, sợi yến dần biến thành màu trắng trong (nhưng nước ngâm yến vẫn trong suốt, không màu). Yến sào là tổ yến nằm trên cao nên không bao giờ bị dính bùn hay tạp chất kỳ lạ khác, mà chỉ có lẫn lông yến và ít chất thải của chim yến để lại. Còn yến sào của các nước khác giá trị thấp, giá thành thấp nên bảo quản không tốt, dẫn đến việc tổ yến bị biến chất, dính chất bẩn, không còn đạt chuẩn chất lượng nữa.

  • Sau khi trải qua quá trình chế biến thành các món ăn thì yến sào Việt Nam sẽ có độ cứng hơn, ăn giòn hơn, nhưng vẫn giữ độ dai nhất định, đặc biệt có mùi thơm hơn nhiều so với yến sào nước ngoài. Điều này được các khách hàng ưa chuộng hơn cả. Đây cũng chính là một cách hữu hiệu để nhận biết xuất xứ của yến sào. Lý do là bởi khí hậu tại Việt Nam khá mát mẻ, có nguồn thức ăn phong phú cho chim yến nên tổ yến Việt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều.

  • Điều đáng ghi nhận là yến sào Việt Nam (thực tế là yến sào Khánh Hòa) luôn có được giá cao trên thị trường thế giới, hơn hẳn yến sào từ các nước khác trong khu vực (như có thể cao gấp 5 lần so với yến sào Thái-lan). Lý do là yến ở biển Khánh Hoà chỉ làm tổ và sinh sản theo mùa, tổ chỉ làm bằng nước bọt, không lẫn nhiều tạp chất. Hiện nay, mỗi năm ngành yến sào mang về cho ngân sách tỉnh khoảng trên 40 tỷ đồng, và đang tạo nên một thương hiệu chắc chắn có vị thế trên thương trường quốc tế: “Yến sào Khánh Hòa”.

Yến sào Việt Nam có những loại

Yến Việt Nam rất đa dạng, nhưng nhìn chung có một số loại phổ biến sau được nhiều khách hàng lựa chọn sử dụng:

  • Yến thô
  • Tổ yến nguyên tổ
  • Yến tinh chế
  • Yến rút lông
  • Chân Yến (Chân tổ yến)
  • Yến vụn, yến xơ mướp, yến baby ….
  • Yến Huyết Khánh Hòa (Chỉ có vùng yến Khánh Hòa mới có sản phẩm yến huyết)
  • Hộp quà tặng Yến sào
  • Yến hũ chưng sẵn
  • Tinh chất Yến sào (Sản phẩm của Công ty CP Nước giải khát Yến sào Khánh Hòa – Sanvinest Khánh Hòa)
  • Bánh Yến sào: Thanh ăn liền yến sào, bánh trung thu yến sào
  • Nước Yến lon  

Giá bán Yến sào

Yến sào là một trong những loại thực phẩm quý giá, bổ dưỡng, mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe người dùng. Với công dụng phong phú, phù hợp cho cả người già, trẻ em và phụ nữ mang thai, tổ yến luôn được nhiều người lựa chọn để sử dụng thường xuyên. Nếu bạn đang quan tâm đến  Giá tổ yến sào bao nhiêu? Hãy cùng tìm hiểu ngay những thông tin cơ bản nhất về giá của Yến sào.

Giá Yến sào hiện nay không có một mức chuẩn, vì phụ thuộc rất nhiều yếu tố, có thể kể đến các yếu tố tác động đến giá Yến như sau:

  • Mức giá phụ thuộc vào nguồn gốc yến sào
  • Mức giá phụ thuộc vào màu sắc của yến sào
  • Mức giá phụ thuộc vào độ lớn của tổ yến
  • Mức giá phụ thuộc vào hình dáng tổ yến
  • Mức giá phụ thuộc vào hàm lượng tạp chất tổ yến
  • Mức giá phụ thuộc vào vùng miền
  • Mức giá phụ thuộc vào thương hiệu

Thế nên để biết được chính xác giá của Yến sào, bạn có thể gọi trực tiếp cho đại lý bạn cần mua để họ cung cấp giá bán chuẩn nhất hiện nay. Hoặc liên hệ cho chúng tôi theo hotline 0915824977 của công ty để được tư vấn về yến sào và giá bán.

Trên đây là các thông tin giới thiệu về Yến sào Việt Nam chúng tôi đã sưu tầm và tổng hợp lại, hy vọng mọi người sẽ có nhiều thông tin bổ ích trong việc lựa chọn Yến sào để bồi bổ sức khỏe.

Nếu như trước đây, tổ yến chỉ dành cho các Vua chúa, Quan thần thì nhu cầu hiện nay đã đưa tổ yến thành ngành công nghiệp toàn cầu, Vì vậy trong những năm gần đây Yến sào Việt Nam được nhiều người tiêu dùng trên thế giới lựa chọn vì chất lượng vượt trội, đây là điều đáng mừng cho ngành Yến nước ta. Theo đánh giá từ chuyên gia và người tiêu dùng Việt Nam là 1 trong 5 quốc gia được đánh giá cao về môi trường tự nhiên thích hợp để nuôi yến. Cũng chính vì vậy mà sản lượng cũng như chất lượng yến sào của Việt Nam luôn nằm trong top đầu các quốc gia tại khu vực Đông Á.

Ảnh: Zing
TOP