0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Giá Yến sào Việt Nam cao hơn các nước vì sao

24.06.2023 / Admin

Thị trường Yến thế giới hiện nay Yến sào từ các nước Đông Nam Á là chủ yếu, Trong tất cả các nước thì Yến sào Việt Nam luôn được bán với giá thành cao hơn, vì sao có sự chênh lệch về giá bán như vậy, trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu.

Thông tin chúng tôi tìm hiểu được thì hiện nay giá yến sào của Việt Nam và giá yến sào của các nước như sau. Cùng một trọng lượng Yến thì giá thành lần lượt là:

  • Yến Việt Nam 840$ cho 37,5g Yến
  • Yến Thái Lan 470$ cho 37,5g Yến
  • Yến Indonesia 270$ cho 37,5g Yến.

Từ giá bán có thể thấy Yến Việt Nam cao hơn hẳn các loại Yến của các nước khác, du giá cao nhưng nhiều người tiêu dùng vẫn ưu tiên lựa chọn Yến Việt Nam, vì lý do sau:

  • Sau khi trải qua quá trình chế biến thành các món ăn thì yến sào Việt Nam sẽ có độ cứng hơn, ăn giòn hơn, nhưng vẫn giữ độ dai nhất định, đặc biệt có mùi thơm hơn nhiều so với yến sào nước ngoài. Điều này được các khách hàng ưa chuộng hơn cả. Đây cũng chính là một cách hữu hiệu để nhận biết xuất xứ của yến sào. Lý do là bởi khí hậu tại Việt Nam khá mát mẻ, có nguồn thức ăn phong phú cho chim yến nên tổ yến Việt chứa hàm lượng dinh dưỡng cao hơn rất nhiều.
  • Chất lượng Yến Việt Nam theo các nghiên cứu khoa học được đánh giá là cao nhất trong các loại tổ yến của các nước khác, có một số chất dinh dưỡng mà chỉ xuất hiện ở tổ Yến ở vùng biển Việt Nam, nhất là ở vùng Biển Khánh Hòa cho ra được loại Yến Huyết Khánh Hòa quý hiếm mà không có nước nào có được, thế nên Yến sào Khánh Hòa cũng là một đại diện cho thương hiệu Yến Việt Nam trên thị trường Quốc Tế. Ngoài ra Yến sào ở một số địa phương khác cũng không kém phần giúp nghề Yến Việt Nam vương tầm thế giới.

Từ các thông tin trên, chúng ta có thể rút ra kết luận rằng Yến Việt Nam có chất lượng, hàm lượng dinh dưỡng cao hơn Yến của các nước cùng khu vực, nên khi bán ra thị trường giá sẽ cao hơn. Trong những năm gần đây các nước trên thế giới đã nhập khẩu Yến sào Việt Nam và phân phối ở thị trường trong nước của họ. Có thể thấy Yến sào Việt Nam hiện nay là một mặt hàng được khá nhiều nước ưa chuộng.

Ảnh: Sưu tầm Internet

TOP