0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Vì sao Yến huyết giá cao nhưng nhiều người vẫn mua

14.08.2023 / Admin

Yến sào là món ăn vô cùng bổ dưỡng, hiện nay yến được người tiêu dùng và các đầu bếp tài hoa chế biến cực kỳ công phu để trở thành món ăn ngon, quý giá như yến thả gà, yến tiềm bát bửu, chè yến… Trong số các món ăn từ yến sào thì yến huyết được nhiều người lựa chọn dùng để nâng cao sức khỏe mặc dù giá của yến huyết không hề rẻ. Vậy lý do nào mà Yến huyết Khánh Hòa được nhiều người lựa chọn đến thế, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu trong bài viết này.

Vì sao Yến Huyết Khánh Hòa có màu đỏ đặc trưng

Yến huyết là loại yến quý giá nhất và có giá trị cao nhất so với các loại yến khác như yến rút lông, yến tinh chế, chân tổ yến. Số lượng huyết yến hiếm, chiếm tỉ lệ phần trăm nhỏ nhất trong các loại yến vì thế giá trị kinh tế của nó rất cao, hơn nữa thành phần dinh dưỡng trong huyết yến cũng cao hơn so với hồng yến và bạch yến.

Nhiều người lầm tưởng rằng màu đỏ của Yến Huyết là do trong quá trình làm tổ, chim yến không tiết đủ nước bọt nên đã dùng máu của chính nó để trộn lẫn với nước bọt xây tổ. Bên cạnh đó, nhiều giả thuyết khác cho rằng tác động của nhiệt độ, độ ẩm hoặc thức ăn của yến tạo ra.

Tuy nhiên theo nghiên cứu của các nhà khoa học cho thấy rằng do sự lên men tự nhiên từ tác động của các điều kiện địa hóa, khoáng chất tại vị trí làm tổ với các nguyên tố đa vi lượng trong tổ yến nên các tổ yến từ Bạch yến chuyển dần sang mầu đỏ cam và gọi là Huyết yến.

Vì sao Yến huyết Khánh Hòa có giá cao nhưng vẫn được nhiều người mua để sử dụng

Lý do yến huyết được nhiều người lựa chọn là vì ” Đây là loại yến cực kì khan hiếm rất khó khai thác, bên cạnh đó giá trị dinh dưỡng rất cao”.

Dinh dưỡng trong huyết yến có chứa nhiều khoáng chất, acid amin nổi trội hơn các loại yến khác ngay cả hồng yến. Chính vì vậy huyết yến được xem là món quà tự nhiên có giá trị lớn trở thành món cao lương mỹ vị cho rất nhiều quốc gia như: Việt Nam, Nhật Bản, Triều Tiên, Hàn Quốc…

Yến huyết Khánh Hòa có tác dụng làm sạch phổi và các cơ quan hô hấp, làm giảm bệnh cúm và các triệu chứng dị ứng, làm tăng thể trọng, cân bằng các quá trình trao đổi chất trong cơ thể. Nó tăng cường khả năng hoạt động thể lực và phản xạ thần kinh, bổ đối với hệ huyết học, làm tăng số lượng hồng cầu, huyết sắc tố, giảm thời gian đông máu. Và, tăng cường các kích thích sinh trưởng cho các tế bào, phục hồi các tế bào bị thương tổn, chống lão hoá, tăng tuổi thọ,…

Yến Huyết được chế biến thành các món ăn rất bổ dưỡng cho người bệnh và người bị suy nhược. Những người bị chứng mất ngủ đặc biệt là người cao tuổi thì sử dụng hồng yến sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng này.

Ngoài ra, Yến huyết được sử dụng đặc biệt có lợi cho sự phát triển của trẻ nhỏ về phát triển chiều cao, trí não. Hơn nữa còn giúp trẻ tiêu hóa tốt giúp ăn ngon ngủ tốt cải thiện tình trạng biếng ăn. Với phụ nữ có thai khi ăn Bạch yến, Hồng yến và Huyết yến sẽ giúp mẹ và thai nhi vô cùng khỏe mạnh.

Giá Yến huyết

Giá yến huyết nói chung và yến huyết Khánh Hòa nói riêng hiện nay phụ thuộc rất nhiều vào sản lượng, bởi vì đây là một loại yến khan hiếm nên có những năm sản lượng không thể đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng nên giá sẽ rất cao, tổ yến huyết là sản phẩm có giá trị rất cao nên giá bán sẽ không ở mức cố định vì vậy để chọn mua yến huyết Khánh Hòa người tiêu dùng nên gọi trực tiếp cho các cơ sở kinh doanh yến để cập nhật giá yến Huyết tại thời điểm đó.

Trên đây là các thông tin về Yến Huyết Khánh Hòa mà chúng tôi tổng hợp cũng như là kinh nghiệm trong suốt những năm dài kinh doanh Yến sào, hy vọng qua bài viết này sẽ giúp người tiêu dùng có thêm các thông tin chính thống về Yến sào.

Ảnh ST: Yến huyết thiên nhiên tại đảo Yến
TOP