0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Những món quà Tết ý nghĩa và sang trọng

10.09.2023 / Admin

Quà Tết là một nét văn hoá truyền thống không thể thiếu của người dân Việt Nam mỗi dịp Tết đến xuân về. Thông qua những giỏ quà nhân dịp Tết cực kỳ ý nghĩa này, mọi người trao gửi cho nhau những lời chúc tốt đẹp nhất, ước vọng về một năm mới an khang thịnh vượng, vạn sự như ý.

Tặng quà Tết không chỉ riêng ở Việt Nam, mà đây là nét đẹp của các nước trên thế giới, Quà tặng vào dịp Tết xuất xứ từ các nước Châu Âu, sau đó lan rộng ra và trở nên phổ biến trên toàn thế giới. Dù cho có sự khác nhau trong văn hoá của từng quốc gia, khu vực nhưng chung quy lại, việc trao tặng nhau gói quà Tết nhân dịp đầu năm mới đều vẫn là mong cầu những điều may mắn, tốt đẹp sẽ đến trong năm mới.

Thông điệp quan trọng nhất trong giỏ quà ngày Tết này cũng được thể hiện thông qua những màu sắc chủ đạo của gói quà. Thông thường, các màu sắc chủ đạo của một giỏ quà ngày Tết thường là màu đỏ và màu vàng. Đây là biểu tượng cho sự may mắn và tài lộc, mong muốn về một năm mới thuận lợi, tài lộc dồi dào cho gia chủ.

Trong bài viết này chúng ta sẽ cùng tìm hiểu những món quà Tết năm nay ý nghĩa và sang trọng mà mọi người hay tặng nhau nhé.

Những món quà Tết ý nghĩa

1. Giỏ quà Tết

Ngày nay với sự phát triển của xã hội, cũng như cuộc sống bận rộn nên nhiều người đã chọn những giỏ quà Tết được gói sẵn để tặng cho đồng nghiệp hay bạn bè, người thân. Trong hộp quà Tết có đủ đầy với rượu, bánh kẹo, trà, nước ngọt,… Với màu sắc đỏ, vàng bắt mắt. Một hộp quà nhưng mang đủ ý nghĩa phát tài phát lộc, cầu chúc sức khỏe, may mắn.

Hiện nay những giỏ quà Tết được bán rất nhiều trên thị trường với đa dạng chủng loại, mẫu mã khác nhau. Việc lựa chọn giỏ quà sẽ phụ thuộc và đối tượng nhận, số lượng và những món quà mà bạn dự định gói. Một giỏ quà Tết nên được bày trí với khoảng từ 5 đến 7 món quà khác nhau. Dưới đây là một số sự kết hợp giỏ quà mà các bạn có thể tham khảo:

  • Giỏ quà rượu vang kết hợp bánh mứt kẹo.
  • Giỏ quà trái cây kết hợp rượu hoa quả.
  • Giỏ quà chocolate kết hợp rượu mạnh hoặc rượu vang.
  • Giỏ quà đồ nguội kết hợp với bia hoặc rượu sâm-panh
  • Giỏ quà bánh mứt cao cấp kết hợp với các loại hạt dinh dưỡng.

2. Trái cây Tết

Không chỉ là ý nghĩa về mặt vật chất hay may mắn, trái cây là một loại thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, bổ sung cho cơ thể nhiều dưỡng chất. Bên cạnh đó, giỏ trái cây còn là biểu trưng cho sự đầy đặn sung túc, màu sắc hòa quyện vào nhau thể hiện tính âm dương hài hòa mà còn là lời chúc cho cuộc sống của gia chủ an khang thịnh vượng.

Một giỏ trái cây để làm quà tết được gói từ những loại quả nhập khẩu chất lượng như: táo envy, nho Mỹ, Nho mẫu đơn, nho Nhật, Quýt Úc, Lê Hàn, Cherry, Dâu Tây ngoài ra người tặng có thể lựa chọn loại trái cây phù hợp với người được tặng. Tùy mỗi mẫu giỏ sẽ có cách phối trái cây hài hòa hợp lý.

Giỏ trái cây Tết còn thể hiện sự quan tâm của người gửi muốn chúc người nhận một sức khỏe dồi dào, Giỏ quà trái cây tết có thể dùng để chưng, hoặc dùng đãi khách. Khách của bạn cũng có thể khui chai rượu vang mời khách và thưởng thức những loại quả chất lượng. Việc vừa uống rượu vừa dùng trái cây sẽ cho hương vị tuyệt vời hơn đối với việc dùng rượu vang ăn với bánh kẹo. Ngoài ra, những quả cherry, nho… ai cũng có thể ăn được. Như vậy tặng giỏ trái cây kèm rượu vào ngày tết là một món quà hoàn hảo cho năm nay.

3. Quà Tết Yến sào

Quà tặng Yến sào đây là một món quà có thể nói là sang trọng bậc nhất trong những năm gần đây, lợi ích của Yến sào đối với sức khỏe là vô cùng quý giá, thế nên tặng nhau một sức khỏe dồi dào vào dịp năm mới thì không gì có thể sánh bằng.

Tặng yến sào thể hiện sự quan tâm của người gửi muốn chúc người nhận một sức khỏe dồi dào, bởi vì có sức khỏe là có tất cả.

Không quá khi nói rằng quà tặng yến sào tết là món quà vô cùng sang trọng, ý nghĩa, thiết thực và tinh tế. Bởi Yến sào ngoài tác dụng bồi bổ sức khỏe tuyệt vời thì các sản phẩm yến sào hiện nay được gói cẩn thận, tỉ mỉ và khéo léo trong các hộp giấy đẹp mắt. Từ màu sắc, kiểu dáng, hình ảnh đến câu chữ trên hộp sản phẩm đều thể hiện được tính sang trọng và tinh tế. 

Yến sào để làm quà tặng bạn có thể chọn Yến sào Khánh Hòa đối với Yến sào sẽ có các nguyên liệu đi kèm như táo đỏ, đường phèn hoặc bạn có thể chọn long nhãn, đông trùng hạ thảo…. Tùy vào nhu cầu cũng như tài chính của bạn.

Các loại yến để làm quà Tết yến sào: Yến tinh chế, Yến rút lông, Chân tổ yến, hũ Yến chưng sẵn…. Cao cấp hơn bạn có thể chọn Yến huyết Khánh Hòa, hồng yến….

Bất cứ ai nhận được hộp quà Tết yến sào đều sẽ cảm thấy vui vẻ, ấm áp và hài lòng. Bởi đây vừa là món quà của sức khỏe, vừa kèm theo giá trị kinh tế cao. Nhờ đó, thể hiện được tấm lòng và sự tri ân, biết ơn của người tặng. 

4. Bầu rượu Tết – Chai rượu Tết

Hiện nay, những bầu rượu được thay thế bằng các chai rượu hiện đại như rượu vang, rượu ngoại từ nước ngoài. Tuy là thế nhưng ý nghĩa của chúng vẫn không có gì thay đổi.

Ngày xưa việc được biếu một bầu rượu ngon có thể nói còn quý hơn cả những giỏ quà cao cấp ở hiện tại. Bởi ông cha ta cho rằng bầu rượu quý chính là tinh túy của đất trời, tặng rượu ngon đồng nghĩa với ý chúc gia chủ năm mới nhà cửa sung túc, hạnh phúc an khang. Thế nên tặng rượu ngày Tết cũng là một món quà truyền thống đầy ý nghĩa.

Hộp quà rượu được không ít người yêu thích. Đây là món quà thể hiện sự sang trọng, đẳng cấp; đồng thời phù hợp với nhiều đối tượng người nhận. Người được tặng có thể sử dụng hộp đựng rượu vang hay hộp quà rượu ngoại để trang trí căn phòng hoặc bàn thờ.

Ngoài ra, sau khi dùng xong những món quà bên trong hộp, người dùng vẫn có thể tái sử dụng hộp quà để đựng nhiều vật dụng trong nhà. Ví dụ, nhiều người dùng hộp quà gỗ đựng rượu để đựng mỹ phẩm hoặc bày cốc chén.

Có nhiều loại rượu ngoại khác nhau để làm quà Tết, ví dụ như rượu vang (wine), rượu mạnh (spirits) như whisky, cognac, brandy, vodka, gin, tequila, rum, và các loại rượu sủi bọt (sparkling) như champagne, prosecco, cava, và nhiều loại khác. Mỗi loại rượu có nguồn gốc và đặc trưng riêng biệt, tạo nên sự đa dạng trong hương vị và chất lượng.

5. Tặng hoa Tết

Tặng hoa ngày Tết không những thể hiện tấm lòng của người tặng mà mỗi loại hoa Tết đều mang một ý nghĩa riêng cầu chúc sự phát tài, may mắn, phồn thịnh, sức khỏe, ấm áp, đoàn viên …đến người thân.

Bên cạnh “cây nêu, tràng pháo, bánh chưng xanh”… thì hoa là một trong những thứ không thể thiếu mỗi dịp Tết đến Xuân về. Không chỉ trang trí cho góc nhà thêm xinh đẹp, mỗi một loài hoa còn mang một ý nghĩa khác nhau, tượng trưng cho những lời chúc, kỳ vọng trong một năm mới.

Thời điểm tặng hoa Tết sẽ tuỳ thuộc vào đối tượng của bạn gửi tặng. Nếu bạn gửi tặng cho công ty đối tác hay khách hàng thì bạn nên gửi tặng khoảng 2 – 3 tuần trước Tết. Còn đối với bạn gửi tặng hoa Tết để chưng tại gia đình của người thân bạn bè thì thông thường thời điểm tặng hoa ngày tết tốt nhất là từ ngày 26 tết cho tới ngày 29. Bạn không nên để quá sát thời điểm giao thừa mới tặng hoa bởi điều này thể hiện sự gấp gáp, không chu đáo.

Các loại hoa tặng Tết ý nghĩa: Hoa lan hồ điệp, hoa Mai, hoa Đào, Nụ tầm Xuân….

Tặng quà Tết vào ngày nào là hợp lý?

Thường thời điểm tặng quà Tết thích hợp nhất chính là trước Tết Nguyên Đán khoảng nửa tháng. Đây là khoảng thời gian vừa vặn để có thể tặng quà Tết cho doanh nghiệp đối tác và khách hàng. Thời điểm này việc gửi tặng quà Tết vừa giúp bản thân người tặng chủ động trong việc gửi trao món quà, nhất là trong trường hợp những người nhận ở xa. Đồng thời, khoảng thời gian trao tặng ấy giúp người nhận có thể chủ động hơn trong việc sử dụng món quà.

Với những gợi ý những món quà Tết trên đây, chúng tôi hy vọng sẽ giúp bạn tìm ra được món quà tặng Tết ý nghĩa thực sự ý nghĩa để gửi tặng đến những người thân yêu trong dịp Tết cổ truyền. Chúc cho vạn điều may mắn sẽ đến với chúng ta! Happy New Year!

Một món quà Tết sang trọng kèm đó là một câu chúc mừng năm mới đến những người thân yêu sẽ làm cái Tết trở nên ý nghĩa hơn.

TOP