0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Yến sào có tốt cho tim mạch người lớn tuổi không?

12.09.2024 / Admin

Trong tổ yến sào có nhiều thành phần dinh dưỡng cao với hơn 18 acid amin, chiếm 5.27% Proline, axit aspartic và nhiều nguyên tố quý hiếm như: Ca, Fe, Mn, Br, Cu, Zn, Cr… Có thể nói sử dụng yến sào để bồi bổ sức khỏe ngày nay được nhiều người lựa chọn. Nhiều người đặt ra câu hỏi rằng “Yến sào có tốt cho tim mạch người lớn tuổi không?” Câu trả lời của chúng tôi sẽ là “sử dụng yến sào rất tốt cho tim mạch không chỉ cho người lớn tuổi mà cả ở bất kỳ lứa tuổi nào”.

Nguyên nhân dẫn đến các vấn đề tim mạch

(Thông tin từ internet) Ngày nay các vấn đề về tim mạch, huyết áp đang có xu hướng gia tăng, nguyên nhân của các bệnh lý về tim mạch là: Do lượng cholesterol trong máu lớn, và thành mạch vành gây tắc nghẽn mạch máu, khiến máu không lưu thông và dẫn đến bệnh tim mạch. Bệnh cạnh đó là do các vấn đề bệnh lý khác.

Ngoài ra, chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý dẫn đến thừa cân béo phì, lượng mỡ lớn. Đặc biệt, với người bị tiểu đường và cao huyết áp thì nguy cơ mắc bệnh tim mạch cao hơn rất nhiều so với người bình thường.

Sử dụng yến sào rất tốt đối với người bị tim mạch

Theo các chuyên gia tư vấn sức khỏe thì yến sào rất tốt cho người bị bệnh tim mạch bởi vì trong tổ yến sào có chứa các loại axit amin giúp điều chỉnh lượng đường trong máu, giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường, huyết áp, mỡ máu.

– Giúp giảm hiện tượng loạn tim, tim đập nhanh, và ngăn chặn nguy cơ đông máu giảm hẳn chứng nhồi máu cơ tim.

– Bổ dưỡng đầy đủ, tăng cường sức đề kháng, không có chất béo và đường hoàn toàn tốt cho người bị bệnh tim mạch. 

– Yến sào còn có tác dụng chống oxy hóa cực hiệu quả giúp cơ thể không bị oxy hóa, khử các gốc tự do giúp ngăn chặn tình trạng xơ vữa động mạch và nâng cao hệ thống miễn dịch.

– Những hoạt chất giúp điều hòa huyết áp, giảm cholesterol trong máu và thành mạch máu do đó giúp phòng và điều trị bệnh tim mạch hiệu quả.

Một số lưu ý khi chưng yến cho người cao tuổi để tốt cho tim mạch

  • Chưng ít đường nhất có thể, hoặc chưng yến không được, hạn chế cho quá nhiều đường
  • Nên ăn từ 2 đến 3 lần trong 1 tuần, chỉ ăn vừa phải và hợp lý, kết hợp ăn với những món ăn khác để bổ sung thêm đa dạng dưỡng chất.
  • Nấu những món đơn giản không cần quá nhiều thực phẩm khác đi kèm, tốt nhất là nên chưng yến đường phèn, táo đỏ, gừng, hạt sen.
  • Kết hợp với luyện tập thể dục để đạt được hiệu quả cao
  • Chọn đại lý bán yến sào uy tín để mua yến chất lượng.

Món ăn từ yến đơn giản dễ làm cho người cao tuổi hoặc có vấn đề tim mạch

Món ăn:

  • Yến chưng táo đỏ, đường phèn, gừng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tổ yến sạch lông
  • Táo đỏ
  • Đường phèn tùy theo khẩu vị
  • Gừng tươi
  • Thố sứ có nắp, nồi chưng

Các bước thực hiện:

Bước 1: Ngâm tổ yến sạch lông vào nước khoảng 15 phút cho mềm, nở đều. Vớt ra dùng tay xé tơi sợi yến (hoặc để nguyên tổ, tùy ý). Để ráo nước. Táo đỏ ngâm nở, rửa sach, để ráo nước. Gừng tươi gọt vỏ, rửa sạch. Sau đó cắt thành lát mỏng.

Bước 2: Tổ yến, táo đỏ, gừng, đường phèn cho vào trong thố sứ, đổ nước ngập phần yến bên trong. Cho thố vào nồi chưng yến và đổ nước ngập 1/3 thân thố. Sau đó chưng cách thủy khoảng 15 phút. Nên dùng món yến này khi ấm nóng để có vị ngọt thanh, bùi bùi của táo đỏ vô cùng hấp dẫn. Ăn không hết bạn có thể cho vào ngăn mát tủ lạnh đậy kín bảo quản ăn dần.

Ngoài các thành phần được nêu trên, trong một số nghiên cứu khoa học đã chỉ ra rằng tổ yến chứa hơn 50% protein, 18 loại axit amin,… có tác dụng điều hòa huyết áp, ổn định lượng đường trong máu. Ngoài ra, hơn 31 nguyên tố đa vi lượng có trong yến giúp cung cấp các khoáng chất cần thiết cho cơ thể, tăng sức đề kháng cho người bị tim mạch. Ăn tổ yến sẽ giúp hỗ trợ tốt trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch, rất tốt cho người bệnh tim và nâng cao sức khỏe cho người cao tuổi.

TOP