0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Địa phương duy nhất ở Việt Nam có Yến huyết

23.07.2023 / Admin

Yến Huyết là một thực phẩm bổ dưỡng và quý hiếm, nước ta có nhiều địa phương khai thác và nuôi yến thế nhưng sản phẩm Yến huyết không phải nơi nào cũng có. Vậy bạn có biết nơi nào của nước ta có loại Yến này không? Câu trả lời đó chính là Khánh Hòa, vùng Yến Khánh Hòa là nơi cho ra nhiều loại yến quý giá, trong đó có Yến Huyết.

Yến huyết Khánh Hòa là tổ yến có màu đỏ cam, theo khoa học giải thích, những hang đá sâu, địa chất phong phú, giàu khoáng chất là nguyên nhân khiến cho tổ yến có màu đỏ. Theo các chuyên gia, những tổ yến này có hàm lượng sắt, magan cao hơn yến trắng và yến hồng. Số lượng trong tự nhiên cũng rất hiếm và ít. Chỉ ở vùng biển đảo Khánh Hòa mới cho ra được sản phẩm Yến Huyết.

Tổ Yến Huyết là loại thực phẩm dinh dưỡng thiên nhiên, bổ dưỡng bậc nhất cho sức khỏe con người với hơn 31 nguyên tố đa vi lượng, rất giàu Ca, Fe. Ngoài ra, trong thành phần yến sào còn có 18 acid amin, một số có hàm lượng rất cao chất dinh dưỡng Giúp điều trị ung thư.

Nguồn gốc xuất xứ Yết huyết Khánh Hòa

  1. Yến huyết đảo tự nhiên: Màu tổ yến thường đậm hơn màu tổ yến nuôi trong nhà (màu cam nhạt), kích thước và to do điều kiện sống, hơi có mùi hôi nồng, kết cấu rắn chắc, các sợi yến đan cài vào nhau một cách chặt chẽ. Đây là một trong những loại tổ yến sào Khánh Hòa có giá trị kinh tế cao nhất trong tất cả các sản phẩm yến.
  2. Yến huyết tổ nuôi nhà: Thường có màu hơi đục, tổ có kết cấu mỏng và thường nhỏ hơn so với yến đảo. Ít bị mùi hôi hơn so với yến đảo. Loại tổ yến này rất dễ làm sạch. Dù yến nhà nuôi rất nhiều nhưng số lượng yến huyết nhà thu hoạch được khá ít nên vẫn có giá trị khá cao.

Phân loại Yến huyết

  1. Yến huyết nguyên tổ thô: Là sản phẩm được khai thác còn nguyên tổ, vẫn còn lông và chưa qua quá trình sơ chế, rất phù hợp dùng cho những người thiếu máu và người sau phẫu thuật.
  2. Yến huyết nguyên tổ rút lông: Hay còn được gọi là yến nguyên tổ rút lông. Khác với loại tổ yến tinh chế đã được nhặt sạch lông và tạp chất, không còn giữ được hình dáng nguyên vẹn như ban đầu. Trong khi đó, yến huyết rút lông gần như vẫn giữ nguyên trọn vẹn được hình dáng như ban đầu.
  3. Yến huyết tổ sơ chế: Là loại tổ yến giữ được nguyên vẹn 100% hình dáng ban sơ nhưng sạch lông, tỉ lệ hao hụt dưới 10%.
  4. Yến huyết tổ tinh chế: Là loại tổ yến thô được nhặt sạch lông và các tạp chất. Cấu trúc của yến tinh chế sẽ khác đi so với tổ yến thô ban đầu.

Trên đây là các thông tin về Yến Huyết Khánh Hòa, từ lâu đây là một nguồn thực phẩm dinh dưỡng, mang lại sức khỏe dồi dào cho người sử dụng. Thế nhưng sản lượng không đáp ứng đủ nhu cầu của người tiêu dùng, để mua được Yến huyết nhiều người phải đặt trước từ 15 ngày đến 30 ngày.

Dù giá bán Yến huyết Khánh Hòa luôn cao hơn những loại yến khác nhưng nhờ vào hàm lượng dinh dưỡng cao nên được rất nhiều người sử dụng yến chọn mua yến huyết để ăn hoặc mua yến huyết Khánh Hòa để làm quà tặng.

Ảnh: Yến Huyết của công ty Yến Sào Khánh Hòa.
Hiện nay Yến Huyết đảo duy nhất chỉ có Công ty Yến Sào Khánh Hòa được phép khai thác.
TOP