0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Có nên tặng yến sào dịp Trung thu không

25.09.2023 / Admin

Vào mỗi dịp Trung thu, nhiều người lại khá suy tư, không biết biết nên lựa chọn món quà nào thật ý nghĩa và khác lạ để làm quà tặng vào dịp này. Ngoài các sản phẩm quà tặng Trung thu truyền thống như bánh Trung thu, trà, rượu, trái cây….. Thì nhiều người đã lựa chọn một món quà vô giá từ thiên nhiên tạo được ấn tượng và khác biệt đối với người nhận quà đó là yến sào – quà tặng đẳng cấp giúp bạn có thể ghi điểm một cách ngoạn mục cũng như khẳng định giá trị của bản thân bởi sự khác biệt và những giá trị dinh dưỡng mà món ăn này mang lại.

Yến sào dùng để làm quà tặng rất nhiều dịp có thể kể đến như: quà tết yến sào, tặng yến sào dịp gặp mặt, sử dụng quà tặng yến sào khi đi thăm hỏi, đặc biệt tặng yến sào vào dịp Trung thu đang là xu hướng trong những năm gần đây.

Quà trung thu Yến sào có thể nói là một món quà vô cùng ý nghĩa. Nhắc đến tổ yến là nhắc đến sự đẳng cấp khó món ăn hay thức quà nào sánh bằng. Việc tặng yến không chỉ thể hiện giá trị của người nhận quà mà còn nâng vị thế của bạn lên một tầm cao mới. Những gì mà món quà tặng cao cấp này đem đến có lẽ không lời nào diễn tả hết được.

Yến sào là tổ của chim yến, được xây bằng nước bọt của chim yến. Chính vì vậy, chất lượng tổ yến sẽ phụ thuộc nhiều đến chất lượng nguồn thức ăn và nguồn nước nơi mà chim yến làm tổ. 

Chim yến săn tìm các loại côn trùng bay nhu ruồi, muỗi, mối, chuồn chuồn hay nhiều loại côn trùng nhỏ khác để làm mồi. Ở các tỉnh miền trung và cụ thể là Khánh Hòa, chim yến thường săn côn trùng dọc dãy núi Trường Sơn. Đặc điểm côn trùng ở đây là cánh và vỏ thân có lớp Chitin dày hơn côn trùng của các tỉnh khác nên sợi yến của các tổ yến Khánh Hòa thường dai hơi và chất lượng hơn. 

Yến sào là một dạng hợp chất hữu cơ tự nhiên rất giàu dinh dưỡng và dễ hấp thụ. Giải thích cụ thể hơn, theo nghĩa Hán Việt thì yến sào là tổ của chim yến. Chúng có hình dạng cái chén bổ đôi hoặc người ta thường ví nó giống như hình múi cau.

Tổ yến sào là loại thực phẩm và dược phẩm thường dùng để chăm sóc sức khỏe cực kỳ hiệu quả, bởi nó nổi tiếng là một trong những loại cao lương mĩ vị.

  • Yến sào giúp bổ phổi, bổ huyết, tăng sức đề kháng cho cơ thể
  • Yến sào giúp  hỗ trợ tiêu hóa. Hàm lượng đường galactose không chứa chất béo nên tốt cho người bệnh về đường, người bị béo phì.
  • Quá trình hình thành collagene và elastine thông qua thành tố threonine giúp làn da của bạn trở nên căng mịn hơn, đồng thời kháng khuẩn cho da, giảm nguy cơ nhăn da hiệu ứng hoặc giảm áp lực cho làn da.
  • Giúp làm đẹp da, tăng tuổi thọ, phục hồi cơ thể
  • Giảm căng thẳng thần kinh
  • Sản phẩm có hàm lượng dinh dưỡng cao kích thích tiêu hóa, tạo giấc ngủ sâu.

Các thương hiệu yến sào Việt Nam để làm quà tặng mọi người có thể lựa chọn như: yến sào Khánh Hòa, yến sào Cần Giờ, yến sào Kiên Giang, yến sào Phú Yên, yến sào Bình Định, yến sào Phú Quốc…..

Các thương hiệu yến trên rất đa dạng sản phẩm, một số sản phẩm yến làm quà tặng: yến sào tinh chế, yến sào rút lông, yến thô, chân tổ yên, yến chưng sẵn…. Tất cả các loại yến nếu khách hàng có nhu cầu đều có hộp quà tặng yến sào sang trọng và đẹp mắt.

Trong số các sản phẩm yến trên có một loại yến cao cấp chỉ xuất hiện ở Khánh Hòa đó là yến huyết Khánh Hòa đây có thể nói là món quà tặng vô giá cho sức khỏe khó có món quà nào sánh bằng. Huyết yến Khánh Hòa từ lâu đã được người tiêu dùng cũng như giới khoa học đánh giá cao.

Chính vì Yến sào có nhiều tác dụng bổ dưỡng, nên hiện nay ngoài việc tặng bánh Trung thu thì người tiêu dùng bắt đầu chọn yến sào làm quà tặng vào dịp Trung thu để tặng người thân, đối tác và những người quan trọng. Hy vọng qua bài viết này sẽ giúp mọi người có được câu trả lời chính xác nhất cho câu hỏi Có nên tặng Yến sào dịp Trung thu không.

Ảnh ST: Yến sào
TOP