0915.824.977 24/24h
Hẻm 305, Lê Hồng Phong, Nha Trang

Tin tức

Vì sao nên chọn yến sào Khánh Hòa để bồi bổ sức khỏe

30.06.2024 / Admin

Yến sào Khánh Hòa từ lâu đã là một thực phẩm bổ dưỡng dùng để bồi bổ sức khỏe. Yến sào Việt Nam hiện nay có rất nhiều vùng nuôi có chất lượng yến rất tốt, có thể kể đến yến sào Quảng Nam, yến sào Kiên Giang, yến sào Phú Yên, yến sào Cù Lao Chàm…. chất lượng yến ở các vùng này cũng được đánh giá rất tốt. Thế nhưng nhiều người trong và cả ngoài nước lại lựa chọn yến sào Khánh Hòa để sử dụng hoặc làm quà biếu, vì sao yến sào Khánh Hòa lại được ưa chuộng đến vậy. Sau đây chúng ta sẽ cùng tìm hiểu 02 lý do chính mà nhiều khách hàng lựa chọn yến tại Khánh Hòa.

Thứ nhất: Hàm lượng dinh dưỡng có trong yến sào Khánh Hòa rất cao và bổ dưỡng.

Loài chim yến ở Khánh Hòa là chim yến Hàng (Aerodramus fuciphagus) làm tổ ở vùng ít gió bão, ấm áp với hai mùa mưa và khô rõ rệt. Khánh Hòa may mắn hội được yếu tố thiên thời này, cùng với loại chim yến Hàng nên cho tổ yến có đủ các chất dinh dưỡng với hàm lượng cao nhất. Vì vậy, yến sào ở đây mới được tấn phong là tổ yến vua.

Nhờ vào nguồn gốc địa hóa, thành phần hóa học, khoáng vật phong phú ở các hang yến, yến sào Khánh Hòa có giá trị dinh dưỡng đặc biệt cao và mùi vị đặc trưng của tổ yến đảo thiên nhiên. Đặc biệt, chỉ có một số hang đảo thiên nhiên ở Khánh Hòa mới có tổ yến huyết, yến hồng với hàm lượng dinh dưỡng rất cao.

Trong tổ yến Khánh Hòa có thành phần cao dưỡng chất vượt trội như: protein, acid amin, vitamin, khoáng chất, canxi, crom, valine, syalic, mangan, kẽm cũng như collagen. Do đó sản phẩm giúp bổ sung những dưỡng chất cần thiết; Cải thiện hệ xương khớp; Tăng cường hệ tiêu hóa; Hệ miễn dịch; Trao đổi chất tốt hơn; Ngăn ngừa các bệnh về tim mạch; tiểu đường hoặc mỡ trong máu.

  • Từ các kết quả nghiên cứu, chúng ta có thể thấy Yến sào Khánh Hòa được giới khoa học và người tiêu dùng trong nước cũng như thế giới đánh giá cao về chất lượng. Với nguồn dưỡng chất thiên nhiên quý giá và hương vị đặc trưng, tổ yến Khánh Hòa mang lại giá trị bổ dưỡng cho người tiêu dùng.

Thứ hai: Yến sào nguồn gốc từ Khánh Hòa là sản phẩm yến uy tín trong và ngoài nước.

Theo tài liệu lịch sử còn lưu tại Khánh Hòa, vào năm 1328, trong một chuyến công cán phương Nam, Đề đốc thủy quân nhà Trần là Lê Văn Đạt cùng đoàn quân gặp bão lớn nên thuyền phải dạt vào đảo Hòn Tre. Tại đây, khi lương thực đã cạn, ông tổ chức cho quân lính tìm kiếm lương thực tại các đảo Bình Khang, thuộc tỉnh Khánh Hòa ngày nay. Sau đó, với tầm nhìn chiến lược của một vị tướng, ông liền thành lập các đội thủy quân để tổ chức bảo vệ, khai thác và phát triển nguồn tài nguyên quý yến sào. Nghề yến sào nước ta cũng ra đời từ đó và ông được người đời sau suy tôn là tổ nghề yến sào Việt Nam.

Những người có công kế nghiệp Thủy tổ nghề yến là An phủ sứ Bình Khang Lê Văn Quang (sinh năm Kỷ Hợi 1719, hậu duệ đời thứ 21 của Thủy tổ Lê Văn Đạt) và con gái là bà Lê Thị Huyền Trâm, sinh năm Quý Dậu 1753. Dưới thời Tây Sơn, bà Lê Thị Huyền Trâm được giao chỉ huy đội thủy quân tại Dinh Bình Khang kiêm tổng quản quần đảo Hòn Tre và các sở lưới đăng, các đảo yến. Bà đã tổ chức khai thác, xuất khẩu yến sào làm nguồn tài chính, hậu cần, quân nhu… cho nhà Tây Sơn. Năm 1788, bà được phong chỉ huy liên quân thủy bộ trấn thủ một số vùng biển trọng yếu.

  • Nghề yến Khánh Hòa có bề dày lịch sử từ xa xưa, trãi qua nhiều giai đoạn của lịch sử đã tạo nên một ngành nghề mang giá trị cao, yến sào Khánh Hòa có chất lượng và uy tín trên thị trường. Đến nay nghề yến tại Khánh Hòa đã và đang phát triển mạnh không chỉ trong nước mà còn ở nước ngoài, các nước hiện nay đã nhập khẩu các sản phẩm yến sào từ Khánh Hòa để phân phối đến người dân của nước họ.

Từ những gì đã phân tích ở trên, có thể khẳng định rằng lý do để khách hàng lựa chọn yến sào Khánh Hòa đó là vì “hàm lượng dinh dưỡng trong yến sào Khánh Hòa cao và đây là một thương hiệu yến uy tín trong và ngoài nước được nhiều người lựa chọn” Vậy nên khi có ý định sử dụng yến sào để làm quà tặng hoặc để sử dụng cho gia đình, bạn nên cân nhắc sử dụng yến sào Khánh Hòa.

TOP